ฉีดวัคซีนป้องกันมะเร็งปากมดลูก HPV

การฉีดวัคซีนป้องกันมะเร็งปากมดลูก HPV
          โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี ร่วมกับ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านหนองบัว ตำบลหนองบัว อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี เข้าดำเนินการให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันมะเร็งปากมดลูก HPV ในนักเรียนหญิง ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 ตามนโยบายของ สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ โดยมีท่าน ผศ.ดร.พงษ์ศักดิ์ รวมชมรัตน์ ผู้อำนวยการโรงเรียนสาธิต ฯ ให้การต้อนรับ พร้อมทั้งยังช่วยให้กำลังใจเด็กๆ 
          การฉีดวัคซีน HPV ไม่เพียงช่วยลดโอกาสในการเกิดมะเร็งปากมดลูก แต่ยังลดโอกาสการติดเชื้อไวรัสของอีกหลายโรคด้วย เช่น หูดหงอนไก่ หรือมะเร็งทวารหนัก โดยการป้องกันโรคมะเร็งปากมดลูกที่เราคุ้นหูกันดีก็จะเป็นการฉีดวัคซีน HPV นั่นเอง แต่รู้มั้ยว่าการฉีดวัคซีน HPV นั้น นอกจากช่วยลดโอกาสในการติดเชื้อไวรัส HPV ที่สามารถพัฒนากลายเป็นมะเร็งปากมดลูกแล้ว ยังสามารถป้องกันโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ที่เกิดจากเชื้อไวรัสชนิดนี้ได้อีกหลายโรค และที่สำคัญ!  วัคซีน HPV ไม่ได้จำเป็นแค่กับผู้หญิง แต่ผู้ชายก็ควรได้รับวัคซีนนี้ด้วยเหมือนกัน
           ในการนี้ โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี ขอขอบคุณ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านหนองบัว อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี เป็นอย่างสูง














Leave a Reply

Your email address will not be published.